Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Tưởng rằng đã hết duyên với nghiệp là giảng viên của trường Cao đẳng từ ngày e xin nghỉ việc và bước chân đi tìm con đường mà e cho là mơ ước.

Tưởng rằng đã hết duyên với nghiệp là giảng viên của trường Cao đẳng từ ngày e xin nghỉ việc và bước chân đi tìm con đường mà e cho là mơ ước.
Nhưng sau bao năm e vẫn còn nặng lòng với sự nghiệp đào tạo của nước nhà, hôm nay e chuẩn bị lại bộ hồ sơ gồm bằng Đại Học, chứng chỉ Giảng Viên , cảm giác vẫn hồi hộp như những ngày đầu đi xin việc tại trường Cao Đẳng Văn Hoá Nghệ Thuật và Du Lịch Hạ Long.
Môi trường đào tạo nghề tại các trường Cao Đẳng , Đại Học là môi trường đào tạo chính quy, nhưng các em sinh viên ra trường sẽ cần hoàn thiện nhiều kỹ năng tìm việc làm, hoàn thiện kỹ năng xin việc và thiếu kinh nghiệm thực tế.
Các cấp lãnh đạo dù thấu hiểu và luôn đau đáu về việc phát triển và quản lý mô hình đào tạo nghề chuẩn quốc gia thì thực tế tình trạng sinh viên ra trường không xin được việc làm, hay như tuyển dụng không đúng nhân tố, không đạt chuyên môn , và rồi lại dẫn đến cắt giảm biên chế là chuyện hàng chục năm nay rồi.
Em đã nghỉ việc ở môi trường nhà nước và hiện đang đảm nhiệm công việc giảng dạy tại Nail Phương Lê, thời gian qua Nail Phương Lê vẫn nhận được những lời mời hợp tác giảng dạy nghề Nail tại một số trường cao đẳng nghề, trung cấp nghề.
Dù luôn hướng tới các em sinh viên, hướng tới các đồng nghiệp đang ngày đêm cống hiến vì sự nghiệp đào tạo chính quy, cá nhân em vẫn luôn có một câu hỏi, tương lai các em học xong rồi sẽ ra sao,khi mà điều kiện học tập còn thiếu thốn, các e có thể tự xin việc và có công việc ổn định, hay sẽ lại mơ hồ về con đường tương lai của mình.
Thôi thì bao năm vẫn như vậy,một mình em hay bao người đang đau đáu như e cũng chưa xoay chuyển được thế sự, e sẽ lại tiếp tục bước chân quay trở lại, vì đó là đất nước, con người, thế hệ trẻ tương lai của đất nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét