Thứ Ba, 4 tháng 2, 2020

Nhặt da tay, các bước nhặt da tay, kỹ thuật nhặt da tay


Hiện nay kỹ thuật nhặt da đang được rất nhiều thợ nail quan tâm bởi đây là kỹ thuật đầu tiên và cũng là kỹ thuật đảm bảo để bộ móng có thể bền đẹp hay không. Khách hàng cũng khá quan tâm về kỹ thuật này, nhưng đa số khách hàng Việt Nam vẫn hay lầm tưởng rằng nhặt nhiều da là tốt trong khi các nước khác họ nhặt khá ít da, chỉ nhặt loại da thừa, tẩy tế bào chết bề mặt móng để tránh làm tổn thương những lớp da thực sự không cần thiết. Vậy kỹ thuật nhặt da, nhặt da tay là gì?
1. Kỹ thuật nhặt da là gì?
Nhặt da là quy trình làm nail đã có từ rất lâu, mục đích là lấy đi phần da thô dày quanh viền móng để tạo cho bạn khuôn móng gọn gàng, sơn móng cũng đẹp hơn.

2. Những điều cần biết trong kỹ thuật nhặt da
Trên thực tế lạm dụng việc nhặt da, nhặt da thường xuyên khiến cho viền da bị ngứa do da bị kích thích mọc trở lại như cũ sau 3-4 ngày, khi mọc lại chỉa ra lởm chởm mất thẩm mỹ do kỹ thuật của người thợ làm nail chưa tốt, hoặc nặng hơn là bị chảy máu, lây lan vi khuẩn trong quá trình nhặt da. Hơn nữa, bạn sẽ thấy càng nhặt da, da càng lên nhanh hơn, dày hơn, khô và chai cứng nhiều hơn trước.
Do vùng viền da gắn liền với phần thịt ở khuôn móng được cơ thể hiểu là vùng da sống (khác với da chết hay xước măng rô bị tách rời khỏi cơ thể), vẫn được cơ thể nuôi dưỡng và tái tạo nếu bị tổn thương. Nên khi bạn cắt phần da đó đi, cơ chế làm lành vết thương của cơ thể càng kích thích các tế bào hoạt động mạnh hơn để bù đắp phần da vừa bị thiếu hụt đó. Hệ quả là viền da khuôn móng càng mọc nhanh và nhiều hơn bình thường. Vậy là bạn lại phải đi nhặt da.

3. Các bước nhặt da, nhặt da đúng kỹ thuật

Nhặt dá chăm sóc móng tại Nail Phương Lê

Nail Phương Lê đào tạo và chia sẻ với các bạn kĩ thuật nhặt da truyền thống kết hợp với kĩ thuật tẩy tế bào chết trên mặt móng. 
* Dụng Cụ và Sản Phẩm cần thiết: 
* Bát Ngâm Tay - Chân: Nên dùng bát làm từ sản phẩm tre cuốn, có nhiều kiểu dáng và size để các bạn lựa chọn lại thẩm mỹ mà an toàn, bảo vệ môi trường, một gợi ý là bạn có thể tìm thấy khá nhiều mẫu bát tre cuốn tại cửa hàng Phụ Kiện Hoàng Châu tại Kim Mã, Hà Nội
* Cây đẩy da: chọn cây đẩy chính hãng, làm từ chất thép không rỉ, an toàn và bền 
* Cây nạo da chính hãng, có 2 đầu nạo da (tham khảo bài viết riêng về cây nạo da) 
* Giấy khô lau móng, khăn bông lau tay chân
* Kìm nhặt da 
* Kìm cắt móng
* Dũa móng 
* Gel Tẩy da Chết Cuticle Away
* Kem tẩy da chết quanh viền móng Cuticle eraser
* Dưỡng viền móng Solar oil
- Cách nhặt da đúng kỹ thuật, nhặt da đúng quy trình
* Ngâm tay hoặc chân vào bát nước ấm từ 3-5 phút
Bước 1: Lấy 1 lượng gel tẩy da chết Cutile Away bằng hạt đậu cho 10 đầu ngón tay.
Bước 2: Dàn đều gel phủ kín bề mặt móng. Dùng cây đẩy da nhẹ nhàng đẩy xung quanh kẽ móng và bề mặt móng, Gel sẽ tự lấy đi các tế bào chết và nước sơn còn bám dính trên bề mặt móng.
Bước 3: Dùng khăn khô hoặc giấy ướt lau từng ngón tay và Nhặt da viền móng, nhặt ngón nào lau ngón đó, cắt móng theo dáng móng yêu thích của khách hàng và dũa mịn viền móng
Bước 4: Rửa sạch tay và chân lại với nước và lau khô 
- Chú ý
Solar oil và Cuticle eraser là hai sản phẩm được sử dụng kết hợp cùng một lúc được ví như dầu gội và dầu xả cho móng:
- Cuticle eraser có tác dụng làm sạch da chết bám trên bề mặt móng trong quá trình móng mọc ra từ cơ thể, giúp các sản phẩm dưỡng móng thẩm thấu sâu hơn, nuôi dưỡng viền da săn chắc và móng khỏe mạnh từ gốc. Cách sử dụng bạn bôi một lượng nhỏ bằng hạt gạo lên da viền móng và massage cùng Solar Oil.
- Sola oil có tác dụng dưỡng ẩm móng và viền da, cải thiện tình trạng móng bị khô giòn, làm mềm và giảm rõ rệt viền da móng chai ngứa, thô dày do cơ địa hoặc do cắt da nhiều theo quy trình làm móng cũ. Solar Oil còn giúp sơn bám chắc hơn và bóng hơn do thẩm thấu qua sơn và dưỡng sâu trên bề mặt móng khiến móng chắc khoẻ, mà bạn biết rằng sơn sẽ luôn bám chắc trên bề mặt móng khoẻ. Solar Oil là sản phẩm được yêu thích nhất của CND, và liên tục đạt được nhiều giải thưởng quan trọng trong 25 năm gần đây.
Hiệu quả cam kết rõ rệt sau khi sử dụng liên tục 2-3 lần/ngày trong vòng một tháng.
Tất cả sản phẩm chính hãng CND được mua tại cửa hàng Phương Lê Shop với giá cả hợp lý nhất. Tuy nhiên nếu bạn có các sản phẩm tương tự hay chất lượng ổn định được mua tại các cửa hàng bán đồ làm móng khác cũng có thể sử dụng. Tuy nhiên, để mua được đồ làm móng đặc biệt là mua đồ nhặt da chính hãng chất lượng tốt theo kinh nghiệm của chúng tôi vẫn nên sử dụng của hãng CND.
Mọi sản phẩm mua tại Phương Lê Shop bạn sẽ được hướng dẫn sử dụng chi tiết, đảm bảo hiệu quả, tối ưu nhất về chi phí!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét