Thứ Tư, 28 tháng 11, 2018

Nhặt da, dưỡng móng – những điều bạn cần biết



Vệ sinh móng là điều rất quan trọng để có một bộ móng khỏe đẹp. Khi vệ sinh móng, chúng ta không chỉ quan tâm tới phần móng tay mà còn phải quan tâm chăm sóc tới cả phần da tay xung quanh móng. Kỹ thuật nhặt da sẽ giúp chúng ta trong việc chăm sóc phần da tay này. Nhặt da là một trong những kỹ thuật mà bất kỳ người làm nail nào cũng phải biết. Đây cũng chính là kỹ thuật đầu tiên cần học khi bạn bắt đầu học nghề nail.              

                                                        
1. Nhặt da là gì? Tác dụng của việc nhặt da?

Nhặt da chính là cắt đi da thừa xung quanh móng. Thông thường, thợ nail sẽ lấy da thừa ở vùng da sát móng nhất, khoảng 1 – 2 mm. Chỉ khi phần da xung quanh móng được vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng thì bộ móng sau khi được thực hiện mới đẹp, nổi bật và hoàn hảo được. Chắc chắn nhiều người sẽ tự hỏi là vì sao chúng ta phải nhặt da. Nhặt da có rất nhiều tác dụng khác nhau:
- Loại bỏ phần da thừa và tẩy tế bào chết quanh móng
- Đẩy lùi, ngăn chặn bụi bẩn và vi khuẩn xâm nhập móng
- Hạn chế việc trầy xước móng trong quá trình làm nail
- Giúp khuôn móng trông gọn gàng hơn
- Giúp bộ móng đẹp và hoàn hảo hơn sau khi sơn, trang trí móng

Kìm nhặt da là một trong những dụng cụ cần thiết khi nhặt da. Để có thể nhặt da nhanh, đẹp và gọn gàng nhất, bạn cần chuẩn bị cho mình chiếc kìm sắc và chú ý tới cách cầm kìm. Đầu tiên, bạn hãy đặt một tay cầm vào giữa ngón cái và ngón trỏ, sau đó dùng đầu ngón trỏ đỡ lấy đầu kìm. Tay cầm còn lại đặt vào khe ngón giữa và ngón áp út. Đẩy kìm ra vào để điều chỉnh cho đến khi thấy tay cử động thoải mái. Ngoài kìm nhặt da, bạn cũng nên sắm cho mình những dụng cụ khác như: bấm móng các loại, nhíp, giũa móng,… để phục vụ tốt nhất cho bước nhặt da.

2. Đừng quên dưỡng móng?

Sản phẩm dưỡng móng của CND

Nhặt da là một trong những bước bắt buộc trong quy trình làm nail và đã có từ rất lâu. Nhặt da giúp lấy đi phần da thô dày, da thừa quanh viền móng để có một khuôn móng gọn gàng hơn, sơn và trang trí móng cũng sẽ đẹp hơn. Tuy nhiên, quá lạm dụng việc nhặt da đang là sai lầm mà nhiều người gặp phải. Nếu bạn nhặt da quá thường xuyên, da sẽ luôn ở tình trạng bị kích thích cho lớp da mới mọc lại, sẽ dễ mang lại cảm giác ngứa do phần da non đang mọc tạo nên. Thường 3 – 4 ngày sau khi nhặt da, da bắt đầu mọc lại, nếu kỹ thuật của người thợ nail chưa tốt, da mọc lại sẽ lởm chởm thiếu thẩm mỹ. Không chỉ gây ra ngứa, thiếu thẩm mỹ, lạm dụng việc nhặt cùng với việc kỹ thuật của thợ nail không tốt còn có thể gây chảy máu, lây lan vi khuẩn. Nhặt da sẽ giống như vòng luẩn quẩn, bạn nhặt da xong da lại mọc lại rồi bạn lại nhặt da cho lớp da mới vừa mọc, sau đó da lại mọc lại. Cứ như thế, dần bạn sẽ cảm thấy càng nhặt, da càng lên nhanh hơn, dày hơn, khô và chai cứng nhiều hơn. Xảy ra vấn đề này vì khác với các vùng da chết hay xước măng rô, vùng da này là vùng da sống, gắn liền với thịt ở khuôn móng, vẫn luôn được cơ thể nuôi dưỡng, tái tạo và phát triển. Vùng da này cũng giống như tóc, móng, bạn càng cắt, càng loại bỏ thì càng kích thích quá trình mọc lại nhanh hơn. Chính cơ chế làm lành vết thương của cơ thể đã kích thích các tế bào hoạt động mạnh mẽ hơn để bù đắp lại phần da thiếu hụt đã mất. Hệ quả là viền da quanh móng càng mọc nhanh hơn và nhiều hơn bình thường. 
Để khắc phục điều này, bạn hãy tạo cho mình thói quen làm sạch và dưỡng móng, viền da quanh móng. Để có một mái tóc khỏe đẹp, chúng ta cần dùng dầu gội để làm sạch tóc, dầu xả và dầu dưỡng để dưỡng tóc mỗi ngày. Cũng giống như tóc, móng và viền da quanh móng cũng cần làm sạch và dưỡng thường xuyên để có thể sạch sẽ, khỏe mạnh.
Các chị em nào đang băn khoăn, lo lắng về vấn đề này, thì tham khảo ngay bộ sản phẩm làm sạch và dưỡng móng, viền móng của CND nhé. Hiểu được nỗi lo mang tên “vòng luẩn quẩn của nhặt da”, CND đã nghiên cứu và cho ra mắt bộ sản phẩm làm sạch và dưỡng ẩm siêu hot dành cho móng và viền da quanh móng. Bộ sản phẩm gồm có kem làm sạch sâu CuticleEraser và dầu dưỡng da và móng SolarOil. Nếu như coi việc chăm sóc móng cũng như chăm sóc tóc thì kem làm sạch sâu CuticleEraser chính là dầu gội đầu, còn dầu dưỡng da và móng SolarOil chính là dầu xả, dầu dưỡng cho mái tóc. Công dụng của bộ sản phẩm này của CND thì không chê vào đâu được.

Bộ sản phẩm CuticleEraser và CuticleEraser

- Kem làm sạch sâu CuticleEraser có tác dụng làm sạch da chết bám trên bề mặt móng trong quá trình móng mọc ra từ cơ thể, giúp các sản phẩm dưỡng móng thẩm thấu sâu hơn, nuôi dưỡng viền da săn chắc và móng khỏe mạnh từ gốc. Cách sử dụng bạn bôi một lượng nhỏ bằng hạt gạo lên da viền móng và matxa cùngCuticleEraser
- Dầu dưỡng da và móng SolarOil có tác dụng dưỡng ẩm móng và viền da, cải thiện tình trạng móng bị khô giòn, làm mềm và giảm rõ rệt viền da móng chai ngứa, thô dày do cơ địa hoặc do cắt da nhiều theo quy trình làm móng cũ. Solar Oil còn giúp sơn bám chắc hơn và bóng hơn do thẩm thấu qua sơn và dưỡng sâu trên bề mặt móng khiến móng chắc khoẻ, mà bạn biết rằng sơn sẽ luôn bám chắc trên bề mặt móng khoẻ. Solar Oil là sản phẩm được yêu thích nhất của CND và liên tục đạt được nhiều giải thưởng quan trọng trong 25 năm gần đây.
Hiệu quả cam kết rõ rệt sau khi bạn sử dụng liên tục 2-3 lần/ngày trong vòng một tháng.
Nếu móng của bạn đang gặp vấn đề thì hãy trải nghiệm ngay cặp đôi hoàn hảo CUTICLE ERASER VÀ SOLA OIL để cải thiện tình trạng móng ngay thôi nào. Để sở hữu một bộ móng khỏe đẹp, khuôn móng gọn gàng, tha hồ làm đẹp móng mà không lo móng hư tổn thì đừng quên rinh ngay bộ sản phẩm này nhé. Sản phẩm đến từ CND, thương hiệu chăm sóc móng và tay chân chuyên nghiệp cao cấp đến từ Mỹ.
Chúc các chị em luôn có được một bộ móng khỏe đẹp, tự tin sơn vẽ trang trí, tỏa sáng lung linh cùng bộ móng hoàn hảo của mình!
Tham khảo thêm về quy trình các bước nhặt da, sửa móng, dưỡng móng, tháo sơn móng theo bộ sản phẩm cao cấp chính hãng CND tại https://www.youtube.com/watch?v=x1jofYl3Kmk hoặc http://nailphuongle.tv/player/10/602
-----------------------------------------------------------------------------------------
Bộ sản phẩm làm sạch và dưỡng móng, viền móng CUTICLE ERASER VÀ SOLA OIL chính hãng hiện có bán tại Phương Lê Shop.
- Phương Lê Shop – đơn vị cung cấp sản phẩm làm nail, đồ nối mi chất lượng, uy tín
- Địa chỉ: Số 2A, ngõ 143 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
- Hotline: 0916.394.509 – 01294000294 – 0963254580

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét